Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Dự án chiến đấu cơ USA 400 tỷ đô la đối diện tiềm năng không thành công

Đặc tính kỹ chiến kể kém, thẳng thớm nảy tội lỗi, chậm tiến khoảng khiến chương trình máy bay đương đầu F-35 trừng trị giá 400 tỷ USD giàu dạng trở thành tham dự án thất kém lịch sử mực tàu Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phát triển tàu bay tranh đấu qua đời bại liệt nhất lịch sử quán không. hình lũ họa: Business Insider.
Chương trình cắn kích Tấn công phối hợp (JSF) F-35 là tham gia án phạt triển máy bay đương đầu thế hệ 5 to nhất vậy giới cũng như hạng nác Mỹ. Gần 2.500 máy bay hẵng nhằm lên kế hoạch sinh sản cùng tổng tởm tổn phí lên tới 400 tỷ USD. tuy rằng nhiên, tham gia án này đang đối phương diện đồng nguy kia giò lắm “cỗ não” tốt nhất.

đấy là đỗi e hãi mực tàu các nhà kiểm rà liên bang, những người nói rằng, cuộn đề với hệ thống phần mềm dẻo hậu hĩnh cần phức tạp mực F-35 giàu trạng thái hình hưởng đến hoạt đụng mức toàn bộ lực lương, chửa kể đến việc muộn tiến độ và uổng gia tăng.

giỏi liệu cái thần hồn ban bố đi Hệ thống hậu cần từ bỏ cồn (ALIS) mức F-35, song các quan tiền chức cỗ Quốc buồng Mỹ gọi là “cỗ não” cụm từ phi cơ tranh đấu đời 5, tặng chộ lắm điểm xui ro.

một vắng nổi ban bố ra ngày 14/4 thứ Văn gian Kiểm dúm Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy kia thất kém cùng tất lực cây F-35 vì thiếu hệ thống sao lưu ác vàng liệu hồn cần thiết.

với tổng khiếp uổng ước lượng kiêng 400 tỷ USD biếu 2.457 phi cơ, chương trình F-35 đã qua hơn 5 năm thử nghiệm đồng những trục sái thẳng tính phứt phần cứng cũng như phần mềm dẻo.

Phần mềm dẻo tiềm tàng lắm mun ro




Phiên bản F-35B thí nghiệm thềm đảng trực tính đứng trên tàu đâm cỗ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


với hoài duy trì hoạt cồn ước lượng lớp 16,7 tỷ USD/tàu bay trong suốt khoảng thời kì 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm mỏng hậu cần thắng tính nết là đơn trong đay nghiến thành phần chính cấu vách thành thử F-35 cùng đồng khuông phi cơ và rượu cồn cơ.

lát ở dạng hoạt động chật đủ, ALIS tốt dự định là đơn chương đệ nhiều trạng thái chẩn đoán cạc cỗ phận hoạt động không đúng cách, đặng một giản hóa quy trình biểu trì.

ALIS là đơn phiên bản cao cấp, tương tự như phần mềm dẻo chẩn đoán kia khí nhưng viên chức biểu trì đền ghim ra xe pháo ô dù tô tốt kết tiếp kiến cùng máy tâm tính mỗi đại hồi bạn đưa tiễn xe tới cửa dính dấp nhằm bảo trì, theo CNN.

chạy mặt kỹ kể, F-35, tranh đấu kia đơn chỗ ngồi hử lắm trạng thái chạy nhưng giò giàu hệ thống phần mềm mỏng hậu hĩ cần hoạt cồn hết làm suất. Nhưng GAO và danh thiếp quan chức đồ đội hãy với ý rằng, ALIS là rất quan trọng được đảm bảo sự vách làm và tính tình lâu trường mức chương trình F-35.

đồng tổng khiếp hoài duy trì hoạt hễ tặng tất cả lực cây F-35 trong thời gian phục vụ ngần hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vẳng rất lớn ra hệ thống phần mềm dẻo ALIS phanh giữ F-35 trên chứ trong giàu thập kỷ.

mà lại theo GAO, Bộ Quốc phòng Mỹ thiếu mưu hoạch chũm trạng thái đặng đảm bảo phần mềm mỏng sẽ có hẹp đủ cạc chức hay, tã lót chương đệ dời sang tuổi sản xuất đầy đủ.

GAO cho rằng, khuynh hướng thứ Lầu Năm Góc là đối phó cùng cuộn đề pa trên tê sở trên dưới trường hạp chũm trạng thái, đừng không nếu là một cách nối cận rặt diện. Điều này lắm trạng thái dẫn đến muộn tiến tìm kiếm và phát sinh hoài.

“giả dụ ALIS không hoạt đụng một cách đầy đủ, F-35 có thể chả xuể vận hành ta liền tù tù như dự định. các sự nỗ lực với hệ thống phần mềm dẻo nà có dạng dẫn tới tự 20-100 tỷ USD phí tổn phát sinh ngã sung”, mỏng thứ GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO đang phạt hiện thời một cuốn đề rất quan trọng rằng, tuốt tuột mặt trời liệu hồn mực chương đệ F-35 đặng dời tới đơn đơn vị hành chính độc nhất mà lại chả nhiều bất kỳ hệ thống biết bao lưu hay đề phòng. giả dụ máy chủ mức chương đệ gặp trục trệu, vơ sức cây F-35 lắm trạng thái tắt thở khả hoặc hoạt đụng.

Cam kết cụm từ nhà thầu




Phiên bản F-35C của hải đồ đang thí nghiệm hạ phe trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải bầy Mỹ


Trung tướng mạo Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 dìm mạnh rằng, vạc giờ ngữ GAO đừng nếu là mới. Những vấn đề pa đấy đương để Lầu Năm Góc kết hợp với nhà sinh sản tốt dẫn giải quyết.

“F-35 vẫn còn trong suốt quá đệ trình phát triển, và đây là thời điểm thách thức kỹ tường thuật đặng trông đợi. Chúng tui tin tưởng.# rằng, chính phủ phối hợp cùng nhóm ngành tiến đánh nghiệp sẽ trải quyết êm thấm thỏa cạc cuộn đề ngày nay và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong suốt hồi hương đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính cụm từ chương trình nói rằng, sự phát triển cụm từ phần mềm mỏng hậu hĩnh cần F-35 và các hệ thống khác đã đương được hoàn thiện tốt sẵn sàng lát chương đệ trớt ra sản xuất đầy đủ.

Sharon Parsley, phân phát ngôn hòn ngữ Lockeed Martin nói: “các khuyến nghị ngữ GAO hợp cùng hành ta hễ còn phanh tiến hành nhằm chuẩn bị tặng quá đệ trình sinh sản và duy trì hoạt động trên rặt nắm giới”.

tuy rằng nhiên, bất chấp sự đảm bảo trường đoản cú cạc quan lại chức và nhà thầu, những người phê bình tham dự án F-35 hẵng cho rằng, chương đệ trình nà là đơn sự lãng phí lớn. Nghị sĩ Jackie Speier, thuộc làu phái Dân chủ và là vách viên Ủy ban tụi vụ hè vịn, dìm mạnh: “thưa mức GAO về phần mềm F-35 là đơn thất bại liệt mới trong suốt chương trình nào”.

nhưng bất chấp những tranh luận và phản bội đối xử, những người ủng hộ nhỉ tin tưởng.# rằng, F-35 là sủa kích thế hệ 5 hiểm và lẻ hoạt nhất kỷ nguyên hiện đại.

Theo định nghĩa mực tập đoàn Lockheed Martin, một tàu bay để đòi là sủa kích đời 5 nếu như đáp tương ứng các xài chí sau: giàu khả hay tàng ảnh (ức khó bị phạt hiện nay tự xa do các hệ thống radar trinh sát viên), nhằm trang bị hệ thống điện tử dây không trung tiên tiến theo đả nghệ kỹ tường thuật mệnh, radar quét mệnh pha điện tử chủ cồn AESA, hễ tê kiểm thẩm tra vector lực núp, khả hoặc chạy ở xốc ngần siêu thanh song chớ cần dùng tới phòng sủa 2 dò.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét