Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Cách để sản phẩm điện tử bền với thời gian

Tuổi thọ của các thiết bị điện tử trong nhà bị giảm đi rất nhanh chóng, thậm chí bị trục trặc chỉ sau vài tháng sử dụng. Bạn có biết nguyên nhân xuất phát từ chính cách dùng sai trái của mình không?

Đa số các thiết bị điện tử bị hỏng trước tuổi thọ lý tưởng của chúng. Lý do thông dụng là người dùng lười đọc các hướng dẫn sử dụng và dùng sai cách.

Dưới đây là một số mẹo khắc phục sai lầm mà bạn có thể sẽ mắc phải đối với máy tính hay điện thoại của mình.
Mời quý độc giả xem tiếp chảo chống dính Sunhouse 28cm để thao skhảo qua cũng như so giá rẻ nhất.
1. Kiểm soát nhiệt độ

- Có một thói quen cần phải loại bỏ ngay đó là đặt laptop lên đùi hay lên giường mỗi khi sử dụng. Khi bạn làm như thế máy sẽ không thông gió được và dẫn tới trạng thái nóng máy. Cách tốt nhất là kê máy trên một chân đứng bằng gỗ cho máy “dễ thở”.

- Nhiệt độ cao chính là kẻ thù không đội trời chung với các thiết bị điện tử. Vì vậy cần đảm bảo máy của bạn được đặt ở vị trí không bị ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Đặc biệt là với màn hình laptop hay máy tính để bàn.



- Máy tính cũng có thể bị “sốc nhiệt”. thành ra khi vừa di chuyển từ ngoài trời lạnh vào trong nhà, bạn không nên bật laptop ngay bởi nó cần thời gian để thích nghi với điều kiện nhiệt độ phòng.

- Không chỉ nhiệt độ cao mới gây hại cho các thiết bị điện tử mà nhiệt độ quá thấp cũng là kẻ thù cần phải đề phòng. Vì vậy hãy nỗ lực không dùng điện thoại ở ngoài trời lạnh. Nếu phải ngoài trời lạnh lâu, tốt nhất nên cho máy vào một chiếc túi giữ ấm hoặc nhét vào túi áo/quần gần với thân thể bạn.

2. Màn hình cũng cần được "chăm sóc"

- Bạn khó chịu khi hình ảnh, màu sắc hiển thị trên màn hình laptop bị bạc màu, khó nhìn. Vậy nếu không muốn phải chịu đựng cảnh đó, đừng để laptop trực tiếp dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nếu để dưới nắng quá lâu như vậy, màu sắc máy hiển thị sẽ không còn chính xác.



- Đừng dùng ngón tay chạm vào màn hình vì hành động này có thể sẽ để lại vết trầy xước hoặc dấu vết không lau chùi được.

- Để lau chùi màn hình, tốt nhất nên dùng loại vải mềm không xơ. Tuyệt đối không dùng dung dịch lau cửa kính để lau chùi vì chúng có chứa amoniac, sẽ làm hỏng màn hình.



- Trước khi gập màn hình, đảm bảo không có gì rơi rớt trên bàn phím. Chỉ cần một vật thể nhỏ hoặc thậm chí một mẩu bánh mỳ cũng đủ để khiến màn hình bị trầy xướt. Bạn có thể theo dõi thêm chảo sâu lòng Sunhouse để đa dạng lựa chọn thêm các bạn nhé nhé.

3. Vệ sinh thiết bị

- Nếu bạn đặt điện thoại của mình trong ngăn chính của cặp hay túi xách, các cổng kết nối của thiết bị có thể bị nhiễm bẩn từ đó, gây ảnh hưởng đến qúa trình sử dụng. Nếu muốn làm sạch các vị trí này, tăm bông là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn.

- Tốt nhất bạn nên cho máy vào một vỏ bao và nhét vào một ngăn dành riêng.



- Máy tính để bàn hay hay laptop cần phải được tổng vệ sinh một đến hai lần mỗi năm. Việc làm này sẽ giúp máy chạy tốc độ hơn và gia tăng độ bền. Bạn có thể xem thêm máy đánh trứng panasonic mk-gh1wra để có thêm những lựa chọn bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét